จี-พาร์ค & การถ่ายทอดเทคโนโลยี G-Park & Technology Transfer

Last updated: 27 มี.ค. 2563  |  2630 จำนวนผู้เข้าชม  | 

จี-พาร์ค & การถ่ายทอดเทคโนโลยี G-Park & Technology Transfer

 

ปี 2561 เป็นปีเริ่มต้นการถ่ายทอดเทคโนโลยีอย่างเป็นรูปธรรม ในปีนี้ G-Park ได้ดำเนินการจัดตั้ง ฝ่ายออกแบบและพัฒนา ( R&D : Research & Development Department ) ขึ้นภายในบริษัท โดยได้จัดจ้างวิศวกร  บุคคลากร และจัดสรรงบประมาณประจำปี พร้อมคัดเลือกพันธมิตรที่มีแนวทางทางการทำงานที่จะสร้างพัฒนาสินค้าร่วมกัน เพื่อให้มีการออกแบบและพัฒนา ( Design & Development )  สินค้าให้มี คุณภาพ ประสิทธิภาพ ความยั่งยืน มีความพร้อมเป็นตัวตนของตัวเองและลดการพึ่งพาเทคโนโลยี่จากต่างประเทศ เพื่อให้เราสามารถพึ่งพาตัวเองได้อันจะก่อให้เกิดการพัฒนาที่ยั่งยืนอย่างแท้จริง   การลงนามในสัญญาร่วมกันพัฒนาระบบปฎิบัติการระบบจอดรถด้วยเครื่องจักรกลอัตโนมัติ  ( R&D Software for Automatic Car Parking System ) ถือเป็นสัญญาฉบับแรกที่ G-Park ได้ดำเนินการร่วมกับนักวิจัยไทยจากสถาบันการศึกษาชั้นนำในประเทศ

 

     

 

ไตรมาศ 2 ของปีนี้ G-Park ยังได้เตรียมการลงนามใน MOU การวิจัยและพัฒนาร่วมกับบริษัทต่างชาติอีกอย่างน้อย 2 ชาติ คือ เกาหลีและญี่ปุ่น รวมทั้งการทำ MOU ร่วมมือกับบริษัทคนไทย ที่มีศักยภาพอีกอย่างน้อย 2 บริษัทเช่นกัน โดยได้วางเป้าหมายไว้ 3 ระยะ 3 ปี ( ปี 2561-2563 ) ประกอบด้วย

 

ระยะที่ 1) การสร้างและพัฒนาโปรแกรมการควบคุมเครื่องจักร ( Program Design & Development ) ให้กับเครื่องจักรที่เราติดตั้งและบำรุงรักษาไปแล้ว ด้วยการเพิ่มเติมการควบคุมที่จะทำให้ระบบ มีเสถียรภาพ มีความปลอดภัย เพิ่มความสะดวกสบายในการควบคุมตามความต้องการ และมีความสามารถตรวจสอบตัวเองและรายงานผลการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น  เพื่อให้เกิดความเหมาะสมกับลักษณะการใช้งานของบ้านเรา เป้าหมาย สามารถสร้างและพัฒนาโปรแกรมเป็นของตัวเองได้ อย่างน้อย 3 รุ่น ภายในปี 2561

 
     
 

ระยะที่ 2) การออกแบบสร้างและพัฒนาชิ้นส่วนโครงสร้างหลัก ( Main Structure Design, Development and Fabrication Work ) การพัฒนาขีดความสามารถในการออกแบบ พัฒนาและสร้างชิ้นส่วนโครงสร้างเหล็ก ร่วมกับโรงงานผู้ผลิตที่ร่วมมือและผ่านการคัดเลือกภายในในประเทศ โดยตั้งเป้าหมายการผลิต ปี 2561-2562 จำนวนประมาณ 1,000 -1,500 ตัน

 

ระยะที่ 3) การออกแบบสร้างและพัฒนาชิ้นส่วนทางกลและระบบควบคุม ( Mechanical Parts and Automation Controlling System Design and Development ) เป้าหมายปี 2562-2563 มีความพร้อมพัฒนาระบบเครื่องกลและระบบควบคุมได้เต็มรูปแบบ คาดว่าเราจะพร้อมผลิตได้ครบทุกชิ้นส่วนได้ภายในปี 2563

 

     วันนี้เราพร้อมแล้วที่จะเริ่มงานยากและท้าทาย เพื่อการพัฒนางานระบบ Mechanical Parking ของประเทศไทย

 

 

 

ประชาสัมพันธ์

บริษัท ระบบที่จอดรถอัตโนมัติทั่วไป จำกัด

 

12 เมษายน 2561

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้