ผู้บริหาร G-PARK ระบบที่จอดรถอัตโนมัติ ได้ให้สัมภาษณ์แก่เว็บไซค์ www.intrendenergy.com

Last updated: 30 ก.ค. 2564  |  4941 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ผู้บริหาร G-PARK ระบบที่จอดรถอัตโนมัติ ได้ให้สัมภาษณ์แก่เว็บไซค์  www.intrendenergy.com

จีพาร์ครุกตลาดสมาร์ทการาจ รองรับไลฟ์สไตล์ 4.0
12 ต.ค. 2560


                “จีพาร์ค” รุกธุรกิจที่จอดรถบ้านพักอาศัยและมินิออฟฟิศ นำเสนอไอเดียใหม่ “สมาร์ทการาจ : ไอโฮม” ยกระดับที่จอดรถให้เป็นพื้นที่สร้างสรรค์นวัตกรรม เพิ่มคุณค่าให้โรงจอดรถทันสมัยด้วยระบบจอดรถอัตโนมัติ มีเทคโนโลยีบริหารจัดการพลังงานให้บ้านปราศจากปัญหาไฟดับด้วยระบบไฟฟ้าแสงอาทิตย์ “ไฮบริด อินเวอร์เตอร์” มีอุปกรณ์ชาร์จไฟสำหรับชาร์จไฟสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า พร้อมเฟอร์นิเจอร์ Flowwall นำเข้าจาก USA สำหรับคนรักรถและ DIY ภายในโรงรถแบบต่างประเทศ รองรับไลฟ์สไตล์ 4.0 เผยบริษัทอสังหาฯยักษ์ใหญ่ 2 ค่ายสนใจสั่งจองแล้ว

                สมาร์ทการาจ ไอโฮม (Smart Garage : iHome)  เป็นการนำแนวคิดพัฒนาโรงจอดรถธรรมดา ๆ ให้กลายเป็นพื้นที่สร้างสรรค์นวัตกรรม ที่มีความทันสมัยด้วยการตกแต่งให้มีพื้นที่ใช้สอยเอนกประสงค์ และอินเทรนด์ด้วยเทคโนโลยีบริหารจัดการพลังงานให้สมดุลด้วยการนำไฮบริด อินเวอร์เตอร์ (Solar-Hybrid Inverter)  มาควบคุมระบบไฟฟ้าภายในบ้าน ทำให้ปราศจากปัญหาไฟดับ และรักษาสภาวะแวดล้อมด้วยการนำแสงอาทิตย์มาผลิตไฟฟ้า ควบคู่กับการติดตั้งอุปกรณ์ชาร์จไฟสำหรับชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า (EV and Plug in Hybrid Wall box Charging Station) รองรับเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้าที่เป็นเทรนด์ใหม่ของโลกยานยนต์อยู่ในขณะนี้

 

 

ไอเดียทันสมัยและอินเทรนด์อย่างนี้เป็นแนวคิดของ คุณวิสรัส เอี่ยมประชา เจ้าของและวุฒิวิศวกรเครื่องกล  บริษัท ระบบที่จอดรถอัตโนมัติทั่วไป จำกัด (G-Park) ที่คิดว่าหลายๆธุรกิจที่กำลังเป็นกระแสของโลกอย่าง แอปเปิ้ล  ฮาเล่ย์ เดวิดสัน กูเกิ้ล หรือ อเมซอน ฯลฯ ล้วนแต่จุดประกายไอเดียขึ้นในโรงจอดรถ ก็เลยต้องการทำโรงรถดีๆให้มีความสวยงามทันสมัย สร้างแรงบันดาลใจ เหมาะสำหรับเป็นพื้นที่สร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ สำหรับบ้านพักอาศัยและมินิออฟฟิศ ด้วยการยกระดับโรงจอดรถธรรมดาๆให้สามารถจอดรถได้สองคันขึ้นไปด้วยระบบที่จอดรถอัตโนมัติ เพื่อให้มีพื้นที่ใช้สอยอเนกประสงค์รองรับไลฟ์สไตล์ 4.0 เต็มรูปแบบ

                ทั้งนี้ ข้อจำกัดของพื้นที่สามารถแก้ไขด้วยการนำเทคโนโลยีที่จอดรถอัตโนมัติมาทำให้รถสามารถจอดซ้อนคันเป็นสองชั้น ทำให้มีพื้นที่ว่างสำหรับเก็บเครื่องไม้เครื่องมือต่างๆให้เป็นระเบียบเรียบร้อยด้วย Flowwall แล้วยังเหลือพื้นที่สำหรับรับรองแขก หรือประชุมงานกลุ่มย่อย รวมทั้งสามารถเติมเต็มความทันสมัยด้วยไฮบริด อินเวอร์เตอร์ และสถานีชาร์จไฟฟ้าประจำบ้าน (Charging  Station) เพียงแค่นี้ก็สามารถเนรมิตโรงรถธรรมดาๆ ให้กลายเป็นพื้นที่รองรับกิจกรรมได้หลากหลายมากยิ่งขึ้น

 

ระบบไฮบริด อินเวอร์เตอร์ (Solar-Hybrid Inverter) จะใช้ของแบรนด์ผู้นำอย่าง ABB ซึ่งนำเข้าจากประเทศอิตาลี มีความแตกต่างจากอินเวอร์เตอร์ทั่วไปตรงที่เป็นระบบที่สามารถเลือกใช้พลังงานราคาต่ำสุดจาก 4 แหล่ง ประกอบด้วย 1.โซลาร์เซลล์ (Solar Cell) 2.ไฟฟ้าจากการไฟฟ้าฯ (MEA or PEA) 3.แบตเตอรี่ (Energy Storage) และ 4.เครื่องปั่นไฟ (Generator) มาใช้ในบ้าน ซึ่งจะทำให้บ้านมีไฟฟ้าใช้ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่มีปัญหาไฟตกหรือไฟดับ แบตเตอรี่ REACT เป็นของพานาโซนิค (Panasonic) เริ่มต้นที่ 2.0 Kwh ซึ่งสามารถขยายออกไปได้ตามความต้องการ ส่วน Charge Controller ก็เป็นผลิตภัณฑ์ของ ABB เช่นกัน

                “สิ่งละอันพันละน้อยเหล่านี้เราค่อยๆใส่เข้ามา ทำให้มีสินค้าให้เลือกเป็นออปชั่นที่หลากหลาย ลูกค้าสามารถเลือกซื้อแค่ที่จอดรถอัตโนมัติอย่างเดียว  หรือจะซื้อผนังไปใส่ที่บ้านแค่ไม่กี่ชิ้น เราก็พร้อมขาย  หรือจะสั่งให้มีออปชั่นครบทั้งหมด ก็มีให้เลือกทั้งขนาดเล็ก ขนาดกลาง และขนาดใหญ่ คือเราจะเปิดกว้างให้ลูกค้าเลือกซื้อสินค้าของเราได้อย่างอิสระ จะซื้อมากหรือน้อย หรือต้องการให้ปูกระเบื้อง ติดตั้งแอร์ ติดตั้งปั๊มลม ฯลฯ เราพร้อมบริการให้ทั้งหมด”

 

 

เป็นเรื่องที่น่าดีใจไม่น้อยที่ไอเดียของ “คุณวิสรัส” ได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่ ที่มีโอกาสได้เห็นโรงรถตัวอย่าง  “สมาร์ทการาจ : ไอโฮม” แล้วเกิดความพึงพอใจ และมีแนวคิดที่จะนำเสนอเป็นจุดขายใหม่ให้บ้านจัดสรรที่มีโรงจอดรถขนาด 2 คันขึ้นไป โดยเบื้องต้น บริษัท แลนด์แอนด์เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) ได้ตัดสินใจสร้างสมาร์ทการาจ : ไอโฮม โดยเลือกระบบ Lift and Slide 2 ชั้น สำหรับจอดรถได้ 7 คัน ให้กับบ้านลดาวัลย์ และบริษัท แอล.พี.เอ็น. ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) โครงการบ้านลุมพินี  สนใจสร้าง สมาร์ทการาจ ไอโฮม Type D จำนวน 2 ชุด 4 คัน  ให้เป็นทางเลือกใหม่สำหรับผู้สนใจซื้อบ้านลุมพินี  ซึ่งจะทำให้ “จี-พาร์ค” มีแนวทางการตลาดที่ชัดเจนว่าจะสามารถเปิดตลาดให้กับกลุ่มผู้ประกอบการด้านอสังหาริมทรัพย์ และกลุ่มบ้านพักอาศัยที่ต้องการปรับปรุงพื้นที่โรงจอดรถ (Renovate) โรงจอดรถธรรมดาๆให้กลายเป็นพื้นที่สร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ และมีระบบบริหารจัดการพลังงานที่ดีและทันสมัยอีกด้วย

 

 

 

ได้ให้สัมภาษณ์ไว้เมื่อวันที่ 12 ต.ค. 2560 

 

เนื้อหาและรูปภาพจากบทสัมภาษณ์ในเว็บไซค์

http://www.intrendenergy.com/จีพาร์ครุกตลาดสมาร์ทการาจ.html

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้