โครงการ G-PARK & ShinMaywa Tower

Last updated: 12 ธ.ค. 2566  |  1367 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โครงการ G-PARK & ShinMaywa Tower

G-PARK & ShinMaywa Tower เป็นโชว์รูมสำหรับอาคารจอดรถอัตโนมัติ “ELEPARK” ซึ่งติดตั้งแล้วเสร็จเมื่อ 30 มิถุนายน 2021 ณ กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย และได้ส่งมอบให้กับบริษัท ระบบที่จอดรถอัตโนมัติทั่วไปจำกัด (G-PARK) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว อาคารจอดรถแห่งนี้เป็นผลงานชิ้นแรกในประเทศไทยและติดตั้งโดย G-Park ตัวแทนผู้จัดจำหน่ายในประเทศ โดยเป็นการส่งออกชิ้นส่วนหลัก ๆ ของเครื่องจักรจากประเทศญี่ปุ่น และผลิต Pallet และโครงสร้างในประเทศไทยภายใต้การควบคุมคุณภาพของ ShinMaywa ซึ่งปัจจุบันเราได้ประสบกับปัญหากำลังการผลิตเครื่องจักรจอดรถสำหรับจำหน่ายภายในประเทศญี่ปุ่น แต่โครงการนี้เราสามารถบริหารจัดการการผลิตให้ทันต่อกำหนดเวลาส่งของได้โดยใช้การผลิตภายในประเทศไทย (Local Fabrication)

            นอกจากนี้ ภาษา การสื่อสาร และระบบการทำงานที่แตกต่างกันก็เป็นอีกหนึ่งอุปสรรคในการทำงาน หากแต่ ShinMaywa Parking Systems Division, Taiwan ShinMaywa และ G-PARK ก็ร่วมกันทำงานเป็นหนึ่งเดียวจนสามารถฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ ทำให้งานสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี

            อย่างไรก็ตาม ในขั้นตอนสุดท้ายก่อนงานสิ้นสุด ได้เกิดปัญหาการแพร่ระบาดของ COVID-19 ทำให้เราไม่สามารถส่ง Supervisor ไปยังประเทศไทยเพื่อทำการตรวจสอบและยืนยันคุณภาพของงานได้ หลังจากได้ร่วมหารือกับ G-PARK ก็ได้ข้อตกลงว่าเราจะขยายระยะเวลาการส่งมอบงานเพื่อการันตีคุณภาพของสินค้าซึ่งเป็นโชว์รูมแห่งแรกของเรา นอกจากนี้วันเริ่มติดตั้งโครงการ Vanissa Building ซึ่งเป็นอีกโครงการที่เราได้รับงานมาเมื่อเดือนสิงหาคม 2019 ก็ใกล้เข้ามา Parking Systems Division จึงต้องบริหารจัดการการติดตั้งโดยการ Remote ซึ่งเป็นสิ่งที่เราไม่เคยทำมาก่อน ต่อมาในเดือนมิถุนายน 2021 เราก็ได้ส่ง supervisor จำนวน 4 คนเพื่อเข้าไปตรวจสอบความเรียบร้อยของโครงการ Vanissa Building ก่อนส่งมอบอีกครั้ง ซึ่งทั้งหมดได้ทำการตรวจสอบคุณภาพของทั้งโครงการ Vanissa Building และ G-PARK & ShinMaywa Tower และได้ส่งมอบงานในช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2021

ปัจจุบัน โชว์รูมแห่งนี้ได้เปิดใช้บริการและเป็นการประชาสัมพันธ์เครื่องจักรจอดรถ “ELEPARK” ไปในตัว ในบรรดาเครื่องจักรจอดรถจากประเทศต่างๆที่เคยเปิดตัวแล้วในประเทศไทย ถือได้ว่า “ELEPARK” มีจุดแข็งในหลายๆด้าน ไม่ว่าจะเป็น Sensor ชนิดต่างๆ, ความปลอดภัยของบริเวณห้องรับรถ ซึ่งมีพื้นเรียบและไม่มีช่องว่างที่อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุ, พื้นที่ห้องรับรถที่เปิดกว้าง ทำให้รถเข้าออกได้สะดวก

ความคิดเห็นของกรรมการผู้จัดการ G-PARK และพนักงานของ ShinMaywa

ในประเทศไทยซึ่งเป็นผู้ดูและโครงการ



G-Park , Thailand มีความตั้งใจที่จะนํานวัตกรรมเครื่องจักรกลจอดรถอัตโนมัติที่ดีที่สุด ส่งตรงผ่านระบบ ELEPARK ของ ShinMaywa, Japan พันธมิตรที่ยิ่งใหญ่ โดยจะร่วมมือกันพัฒนาศักยภาพ ประสิทธิภาพ ความน่าเชื่อได้ของเครื่องจักร พร้อมด้วยระบบการตลาด การใช้งาน ตลอดจนการให้บริการหลังการขายที่ดีที่สุด ตามแบบฉบับของญี่ปุ่นสู่สังคมไทย ซึ่ง ShinMaywa พันธมิตรของเรา เป็นบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญในงานวิศวกรรมหลายๆด้านมาอย่างยาวนาน และเครื่องจักรจอดรถ “ELEPARK” ก็ยึดครองส่วนแบ่งทางการตลาดเป็นอันดับ 1 ในประเทศญี่ปุ่น และเติบโตควบคู่ไปกับการพัฒนาระบบโครงสร้างพื้นฐานของญี่ปุ่น

สำหรับ G-Park เองก็ได้เรียนรู้วัฒนธรรมการทำงานและหัวใจในการให้บริการจาก ShinMaywa และมุ่งมั่นที่จะเติบโตและทำคุณประโยชน์ให้กับสังคมไทยเช่นเดียวกัน ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเราจะได้เรียนรู้และก้าวไปข้างหน้าด้วยกันในการทำธุรกิจพร้อมๆกับการเติบโตไปสู่ระดับสากลของ ShinMaywa Industries


ความคิดเห็นจาก Mr.Norihiro Miyoshi พนักงานของ ShinMaywa ในประเทศไทย

ซึ่งเป็นผู้ดูแลและประสานงานโครงการ


G-PARK & ShinMaywa Tower ได้ถูกสร้างขึ้นติดกับอาคารสำนักงานใหม่ของ G-Park ซึ่งเป็นที่ที่ผมทำงานอยู่ในปัจจุบัน ผมได้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการตั้งแต่เริ่มวางแผนงาน ผลิตชิ้นงานภายในประเทศ รวมทั้งติดตั้งจนงานเสร็จสมบูรณ์ และได้เห็นการทำงานอย่างใกล้ชิดมาโดยตลอด ถือเป็นประสบการณ์ใหม่ที่ไม่เคยได้เจอมาก่อนจากการทำงานในญี่ปุ่น

ก่อนหน้านี้ผมมีความกังวลใจว่าการทำงานจะไม่ราบรื่น แต่พนักงานทุกคนจาก Parking Systems Division, Taiwan ShinMaywa และ G-PARK ก็ร่วมกันทำงานเป็นอันหนึ่งอันเดียว และยังได้รับการสนับสนุนจาก Thai ShinMaywa Co., Ltd. และ ShinMaywa (Bangkok) Co., Ltd., ก็ทำให้ผมทำงานได้อย่างมั่นใจและเชื่อมั่นว่าจะต้องทำงานนี้ได้สำเร็จอย่างแน่นอน

 

หากมีโอกาสสามารถไปเยี่ยมชมโชว์รูมของเราซึ่งมีทั้งโลโก้ของ ShinMaywa และ G-PARK กันได้นะคะ

 

ประชาสัมพันธ์

บริษัท ระบบที่จอดรถอัตโนมัติทั่วไป จำกัด

26 พฤศจิกายน 2564

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้