ท่าน ชัชชาติ ผวก.กทม. เยี่ยมชมระบบจอดรถอัตโนมัติ

Last updated: 22 มิ.ย. 2566  |  497 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ท่าน ชัชชาติ ผวก.กทม. เยี่ยมชมระบบจอดรถอัตโนมัติ

                   เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2566 ผู้บริหาร G-PARK ได้ร่วมต้อนรับ ท่าน ชัชชาติ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครคนที่ 17  และคณะทีมงาน พร้อมท่านเลขาธิการสภาวิศวกร ให้การต้อนรับ ให้เกียรติเยี่ยมชม อาคารจอดรถด้วยเครื่องจักรกลอัตโนมัติ ของสภาวิศวกร Council of Engineer Thailand เพื่อเป็นแนวทางแก้ไขปัญหาที่จอดรถไม่เพียงพอในกรุงเทพ......

-------------------------------------------------------

  ภาพบรรยากาศ    

มาทำความรู้จัก Auto parking ที่จอดรถอัตโนมัติ เทคโนโลยีช่วย เรื่องการจอดรถในปัจจุบัน

Auto parking คืออะไร ? 

คือเทคโนโลยีที่ช่วยบริหารจัดการให้อาคารจอดมีพื้นที่จอดรถเพิ่มมากขึ้น เมื่อเทียบกับอาคารจอดรถทั่วไป ซึ่งเราเรียกเทคโนโลยีนี้ว่า ระบบจอดรถอัตโนมัติ หรือ Auto parking (Automatic Car Parking System) 

ซึ่งถ้ามีเจ้า ระบบจอดรถอัตโนมัติตัวนี้บอกเลยว่าปัญหาการจอดรถของคนกรุงจะหมดไป (บางพื้นที่) เนื่องจากระบบสามารถออกแบบให้ใช้พื้นที่น้อยและยกสูงได้ (ขึ้นอยู่กับแต่ละพื้นที่) 

  ช่วยเพิ่มพื้นที่จอดรถ
เนื่องจากมีกฎหมายกำหนดอัตรส่วนมาตรฐานของพื้นที่จอดรถในคอนโดมิเนียมต่อพื้นที่อยู่อาศัยทั้งหมด ดังนั้นการติดตั้ง Auto parking หรือ ระบบจอดรถอัตโนมัติเข้าไป ช่วยทำให้ที่จอดรถคอนโดสามารถรองรับการจอดรถได้มากขึ้น เพราะลดพื้นที่ว่างระหว่างรถแต่ละคันน้อยลง ใช้พื้นที่ได้คุ้มค่าและเป็นไปตามมาตรฐาน

   ประหยัดเวลาในการจอด
เพราะเป็นระบบจอดรถอัตโนมัติ ทำให้หมดปัญหาเรื่องการวนหาที่จอดรถอย่างแน่นอน ช่วยให้ประหยัดเวลา และสะดวกสบายมากขึ้นอีกด้วย ซึ่งปกติแล้วระบบ Auto parking จะใช้เวลาเฉลี่ยในการรับส่งรถเข้า-ออก 2-4 นาทีขึ้นอยู่กับคุณภาพของระบบจอดรถอัตโนมัติ และยังไม่มีปัญหาเรื่อง ที่จอดรถคอนโดเต็ม ไม่ว่าจะกลับดึก กลับช้าขนาดไหนก็หมดกังวล 

   ช่วยเพิ่มความปลอดภัย
ระบบ Auto Parking ช่วยเพิ่มความปลอดภัยและลดอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิดอย่างเช่น การถอยรถมาชน โดนเฉี่ยว หรือมีรอยขูด จากการจอดรถคอนโดทั่วไป เพราะระบบ Auto parking มีความแม่นยำในการจอดรถมากขึ้น เนื่องจากมีระบบล็อคการจอดที่ดีเยี่ยม ไม่ต้องกลัวการไหลชน ทำให้หมดห่วงเรื่องอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับรถไปได้เลย 

   ใช้พื้นที่น้อยกว่าอาคารจอดรถแบบทั่วไป
เนื่องจากระบบ Auto parking หรือ ระบบจอดรถอัตโนมัติ สามารถลดการก่อสร้างอาคารสำหรับจอดรถได้ ทำให้มีพื้นที่เหลือสามารถพัฒนาและสร้างพื้นที่ส่วนกลางให้กับลูกบ้าน หรือเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับตัวโครงการให้ดูน่าอยู่อาศัยมากขึ้นอีกด้วย

กดติดตามเพจ G-PARK Thailand เพื่อรับข่าวสาร


ประชาสัมพันธ์

บริษัท ระบบที่จอดรถอัตโนมัติทั่วไป จำกัด  (G-PARK Thailand)

22 มิถุนายน 2566


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้